Free Web Hosting

Web Hosting Narongrit Dot Net เว็บเพื่อความคิดสร้างสรรค์ หาเพื่อน หาเพื่อนMSN โชว์กล้อง โชว์ hi5

วันจันทร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2553

FINOใส่คาบูDASH

เวพของผมได้ย้ายไปที่ http://www.ubonmotorcyc.com/ แล้วนะครับ ขอเชิญติดตามผลงานได้เลยครับ
FINO อยากบิดให้รอบติดๆมือหน่อย ต้องนี้เลยครับ คาบูเรเตอร์ DASH ลูกเร่งแบบชัก ไม่ต้องรอสูญญากาศยกลูกเร่งเหมือนคาบูเดิมของ FINO แบบนี้รอบมาล้อหมุนรถพุ่งแบบเห็นๆ เริ่มเลยดีกว่าครับ


ถอดคาบูเดิมออกไปพร้อมกับคอคาบูเดิมโลด แล้วก็ใส่คอคาบูแต่ง FINO ใส่คาบู DASH เข้าไปตามรูป อธิบายนิดนึงครับ คอคาบูอันใหม่นี้ตรงปากยางจะแคบกว่าตัวติดรถมาครับ แต่มันพอดีกลับปากคาบู DASH ครับ สรุปว่าถ้าใส่อันใหม่เนี่ยคาบูมันจะไม่หลุดคร้าาาบ
ใส่คาบู DASH เข้าไปแบบนี้เห็นไหมครับพอดีเป๊ะ แล้วดูที่ท่อ2อันที่อุดปลายไว้ ด้านข้างคาบูน่ะ เราทำขึ้นมาเองครับ ใช้สายน้ำมันขนาดพอดีแล้วก็ใช้เม็ดลูกปืนคอตัวเล็กมาอุดก็ใช้ได้แล้วครับ
สายเร่งไม่ต้องซื้อใหม่ วัดกับลูกเร่งค่อยตัดส่วนที่ยาวเกินทิ้ง แล้วเชื่อมปลายด้วยตะกั่วกับหัวแร้ง จะได้ตามรูปครับ
ถ้าตัดสายเร่งสั้นหรือยาวไปหน่อยไม่เป็นไรครับสามารถปรับตรึงย้อนสายได้ที่น็อตใต้ปะกับเร่งตัวนี้ได้ (ไม่ใช้ว่าสั้นกว่าเป็นศอก หรือยาวกว่าเป็นวา นะครับ เห่ออๆ)

ที่ข้างคาบูนะครับ สายเล็กซ้ายมือคือสายดูดครับ สายใหญ่ขึ้นมาหน่อยขวามือคือสายน้ำมันครับ
ลองขับดูแล้วรอบต้นๆ(รอบเครื่องต่ำ)กำลังเครื่องยนต์มาดีครับ แต่รอบสูงสดุดครับ กลับมาถอดหัวเทียนดำปี้เลยครับ
แบบนี้ท่านอาจารย์บอกว่าน้ำมันมากอากาศน้อย(ส่วนผสมหนาไป)ต้องถอดออกมาเปลี่ยนนมหนูอากาศหรือไม่ก็น้ำมันล่ะครับที่นี้
ก่อนอื่นต้องเทน้ำมันลงถังก่อนครับ (น้ำมันเบนซิลเดี๋ยวนี้ เกือย40บาทแล้วจั๊บ)

ถอดออกมาแล้วครับน๊อตทองเหลืองที่เห็นตัวบนคือนมหนูน้ำมันครับ ตัวล่างเป็นนมหนูอากาศ เดิมๆของ DASH น้ำมัน 112 อากาศ 35 ส่วนเดิมของ Fino น้ำมัน 108-110 อากาศ 38 ผมเลยเลือกเปลี่ยนอากาศเป็น 38 อุ่นเครื่องแล้วปรับสกูรอากาศให้เนี่ยนๆหน่อย ออกไปลองวิ่ง.... ผลออกมาก็คอรอบเครื่องได้มาทั้งรอบต่ำแล้วรอบสูงครับ เย้ๆๆ เสร็จแล้ว

16 ความคิดเห็น:

  1. พี่พอจะมีคารบูแดชแท้ ไหมอ่ะคับ ?

    ตอบลบ
  2. นมหนูที่บอกว่าเลือกนมหนูอากาศ คือถอดเอานมหนูคาบูเดิมฟีโนมาใส่ลงในคาบูแดชหรอ

    ตอบลบ
  3. ต้อเป็นนมหนูของเเดชสิครับถึงจะใสกันได้

    ตอบลบ
  4. อยากทราบว่า ตอนนี้ผมใสนมหนู น้ำมัน110อากาศ35อยากใส่กรองอากาศ ตอนบิดช่วงกลาง-ปลายมันวอดมาก ต้องจูนยังใงให้มันพอดีหรือเบาคับ

    ตอบลบ
  5. คาบูแดชกินนำ้ใันปะคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อยู่ที่รถครับ ! ว่ามันใช้น้ำมันมากหรือน้อย

      ลบ
  6. ลองแล้วครับ บิดแล้ววอด ต้องค่อย ๆ เปิดคันเร่งถึงจะไปได้ เศร้ามาก

    ตอบลบ
  7. ฟีโน่เปลี่ยนคาบูแดชราคาเท่าไร่ครับ

    ตอบลบ
  8. ฟีโน่ลูก57 คาบูแดชส่วนมากใช้ลมหนูน้ำมันอากาศเบอรอะไรครับ

    ตอบลบ
  9. สายดูดต่อเข้ากับตัวไหนครับ

    ตอบลบ
  10. ยางต่อคาบูของมีโอ125กับใด้ใส่กันเลยใด้บ่พี่

    ตอบลบ
  11. มีโอ115ลูก53ไม่ชักวาว์าเดิมท่อผ่าคาบูเเดชหมกใส่กรองเดิมไล่นมหนูเบอไรครับ

    ตอบลบ
  12. ใส่คาบูแดชเปิดหรือไม่เปิดกลองดีอะพี่
    คาบูชอบหลุดบ่อยมากอะ

    ตอบลบ
  13. จะกินน้ำมันมากกว่าเดิมเยอะไหมครับ

    ตอบลบ
  14. ไม่ไส่กลอง...ดูโสด...รถจะพังมััยอะค้าบ

    ตอบลบ
  15. พี่ครับรถผมมีโอ115ลูก53ไม่ชักวาว์าเดิมคาบูเอ็นโปรต้องไล่นมหนูน้ำละอากาศเบอไรครับ

    ตอบลบ