Free Web Hosting

Web Hosting Narongrit Dot Net เว็บเพื่อความคิดสร้างสรรค์ หาเพื่อน หาเพื่อนMSN โชว์กล้อง โชว์ hi5

วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2552

อัดก้านสูบรถ Mio

เวพของผมได้ย้ายไปที่ http://www.ubonmotorcyc.com/ แล้วนะครับ ขอเชิญติดตามผลงานได้เลยครับ

รถ Mio รุ่นแรกเลยครับ เสียงเนี่ยดังสุดๆดังแบบรวมๆ ท่อก็ไม่แน่น แผ่นครอบข้างท่อก็จะหลุดอยู่แล้ว ฝาข้างก็ไม่ได้ขัน ฝาครอบใบพัดมีน็อตตัวเดียว เจ้าของรถเค้าจะเอาเงียบๆ ได้ครับพี่ ดีครับผม ตกลงครับท่าน จัดไปครับไอ้ที่ว่าหลวมๆหลุดๆ น่ะขันแน่นให้หมดจะได้ฟังง่ายขึ้นหน่อย
รอบนี้คงไม่ต้องดูตอนถอดแล้วนะครับ เพราะหาดูได้ที่ บทความยกเครื่อง Mio-new ได้

ตอนนี้แยกแครื่องเครื่องออกจากกันแล้วนะครับ

อีกข้างหนึ่งครับไม่ต้องถอดล้อครับ มันไม่ได้ไปติดอะไรตอนทำงาน
และนี่ข้อเหวี่ยงที่อัดก้านเสร็จแล้ว คราวหน้าจะให้ดูตอนว่าเค้าทำกันยังไง
เปลี่ยนซิลข้อเหวี่ยงฝั่งจานไฟก่อนเลยครับ ใช้ของแท้ ไม่ต้องงกของหวงของ ถ้าได้ถอดอีกรอบมันจะเสียเชิงช่างก๊ราาาบ
โซ่ราวลิ้นก็เปลี่ยนครับบ มันยานนมาตั้งนานแล้ว สบโอกาสแล้ว ใช้ของแท้ชัวร์สุด
ตั้งเครื่องไว้แบบนี้ครับย้อนโซ่ราวลิ้นไว้ แล้วก็สอดข้อเหวี่ยงเข้าไปแบบชิวๆ ง่ายสบายอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน เออะๆ
ดันข้อเหวี่ยงเข้าตรงๆครับ จริงๆแล้วถ้ามือไม่ดำนี่ข้อเหวี่ยงมันไม่เข้านะครับ จริงไหมช่าาง ก๊าากก!!!
เอาแคร้งเครื่องนอนลงได้แล้วครับ ใช้ทากาวปะเก็นทาทั่วๆเลยครับ เดี๋ยวน้ำมันรั่วนี่เสียชื่อเสียงเลยนะครับ เรื่องใหญ่เรื่องใหญ่ เอ้าา!!ทำดีๆทำเนี๊ยบๆ
อีกด้านทาจารบีที่เบ้าลูกปืนก่อน จะได้เข้าง่ายๆครับ
ประกอบฝาอีกด้านเข้ามาแล้ว ดูว่าสนิททุกด้าน แล้วขันน็อตยึดให้แน่นเลยครับ รีบหน่อยกาวจะแห้งหมดแล้ว รีบๆๆ รีบที่สุดแล้ว คร้าาาบ!!! ลูกพี่
ด้านนี้ถ้าปะเก็นขาดเปลี่ยนใหม่เลยครับ
อุปกรณ์ที่จะต้องประกอบเข้าต่อไป มี ฟิลย์คอยล์ ล้อแม่เหล็ก เฟืองปั้มน้ำมันเครื่อง เอ้า!ดูดีๆอย่าให้หายเชียว
ใส่เฟืองปั้มน้ำมันเครื่องก่อนเลยครับ จัดให้ถูกเหลี่ยมถูกไลน์ อย่าบังคับยัดเข้าไปนะครับ ถ้าหักซื้ออันใหม่เลย ห้ามติดกาว
จัดให้เห็นรูน็อตยึด 2 ตัวด้วยครับ
น็อตยึดที่ว่านั้นก็น็อตหัวแฉก2ตัว ที่เห็นนั้นแหละ ใช้ด้ามตอกหัวแหลมตอกให้ได้น้ำหนักหน่อย เป็นอันใช้ได้
ฝาครอบตัวนี้ต้องเปลี่ยนโอริงด้วยครับ น้ำมันจะได้ไม่เยิ้มลืมบอกตอนเปลี่ยนซิล เอิ๊ก!!
ปิดเสร็จก็นี่เลยใส่ฟิลย์คอยล์ พลันเซอร์คอยล์ แล้วเป็นน่่าตาแบบนี้แหละครับ
ใส่ล้อแม่เหล็กเข้าไป ใกล้ความจริงแล้วครับ
สอดแกนใส่ขาตั้งคู่ เข้าไป ทาจารบีเพื่อมวลมนุษยชาติ เผื่อมีใครมาถอดออกที่หลังสนิมจะได้ไม่ติดแน่น ผมเคยทำอยู่คันหนึ่งตอกไม่ออกเลยครับ ต้องตัดแกนขาตั้งทิ้ง แล้วก็เจาะที่แกนขาเข้าไปหลอดน้ำมันสารพัดชนิด น้ำเครื่อง น้ำมันเบรค น้ำมันกัดสนิม ไม่ได้ผลครับ เชื่อมแล้วหมุดเริ่มขยับได้หน่อย โอ้!อยากมาครับ สรุปว่าทาเถอะครับจารบีน่ะ ได้บุญนะครับ
โอ้!!เมื่อกิ้ร่ายซ่ะยาวเลย เอ้า!ต่อครับ ใส่ขาตั้ง ใส่สปริงแล้วเป็นแบบนี้
เสร็จแล้ว ดูดี โคตรเท่ห์เลยครับ คราวนี้แกคงสุขถาพดีไปอีนานเลยล่ะ Mioเพื่อนยาก ตราบเท่าที่แกยังมีน้ำมันเครื่องหล่อลื่นอยู เอิ๊กกๆๆๆ
ทีมช่างกำลังให้พร เอ้ย! ชื่นชมกับผลงานคืนชีวิตให้กับเครื่องยนต์ โอ้ววว!!! ว่าไปนู้นน!!!!
เสร็จพิธีคร๊าาาบบบ ประกอบ เทสเครื่อง จูนอากาศ ปรับรอบเดินเบา ส่งลูกค้าา แล้ววที่สำคัญญ ที่สุด อย่าลืมรับเงินด้วยย ฮ่าาาๆๆๆๆ ขอบคุณคร้าาาบบ ขอบคุณ ถ้าไม่ได้พวกพี่ๆมาอุดหนุนพวกผมจะอยูก้านนย้าางง้าาย โชคดีครับบบ พี่ พี่ พี่ ๆ  ๆ   ๆ    ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น